Giới thiệu


Trang Chiếc nón này dùng để tập hợp những bài viết (dạng non-fiction) hoặc bài dịch của những người trẻ, có đam mê và có ý muốn tìm tòi tri thức của nhân loại.

Tại sao lại đặt tên là “chiếc nón”? Vì theo Từ điển Biểu tượng (A Dictionary of Symbols) của J. E. Cirlot:

Nón là vật dùng để che phủ đầu, do vậy theo Carl Gustav Jung (nhà tâm phân học người Thuỵ Sĩ) thì chiếc nón được xem như chứa đựng những suy nghĩ. Người Đức cũng có một câu nói rằng: “hãy đặt toàn bộ các ý niệm ở bên dưới chiếc nón”, và trong cuốn tiểu thuyết The Golem của Meyrink thì nhân vật chính có thể thấy được những suy nghĩ và cảm được những trải nghiệm của một người xa lạ, nhờ vào việc vô tình đội cái nón của người xa lạ đó.

Vì lẽ đó, chúng tôi chọn hình ảnh chiếc nón. Tuy nhiên đây không phải là chiếc nón của một cá nhân, mà là chiếc nón của một nhóm người, và bất kì ai vào nơi đây cũng tựa như sẽ đội chiếc nón này lên vậy, và sẽ thấy được những điều mà chúng tôi muốn chia sẻ.

Mọi ý kiến đóng góp, liên hệ có thể gửi comment tại đây.

 

21 comments on “Giới thiệu

  1. Vậy ra đây là blog của một nhóm người à? Blog của các bạn rất bổ ích và lý thú. Hy vọng rằng trong tương lai blog sẽ càng phát triển với nhiều bài viết chất lượng :D

    Like

  2. Không hiểu có thể copy một số bài viết của các bạn về blog và website của Nhã Nam được không ạ ? Nhã Nam sẽ chú dẫn nguồn đầy đủ.

    Liked by 2 people

  3. Mình tìm một số thông tin liên quan đến nhạc jazz và vô tình dẫn đến Blog Chiếc nón qua bài viết “Người thế nào thì sở thích thế đấy”. Rất may mắn :)
    Hi vọng sẽ được tiếp cận với nhiều bài viết hay của các bạn, mình sẽ ghé thăm thường xuyên :)

    Like

  4. cảm ơn các bạn, website rất bổ ích và thú vị.
    mình đang tìm hiểu về “biểu tượng học” và cần tìm tài liệu liên quan đến môn khoa học này, các bạn có thể giới thiệu cho mình được không?
    làm thế nào để tìm thấy một quyển A dictionary of symbols tại Việt Nam?

    Like

  5. mình đã vào xem A dictionary of symbols dạng ebook
    hơi thất vọng vì mình nghĩ là nó sẽ có hình ảnh của từng biểu tượng cụ thể ^^
    dù sao đây cũng là một tài liệu quý, cảm ơn các bạn

    Like

Leave a comment